slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Vệ sinh máy hút mùi nhà bếp

Vệ sinh máy hút mùi nhà bếp, máy hút mùi sử dụng sau một thời gian dài sử dụng thường xuất hiện những mảng bám của dầu mỡ và bụi bẩn. Chính vì vậy, việc vệ sinh giúp máy hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ hơn.

Vệ sinh máy hút mùi nhà bếp, máy hút mùi sử dụng sau một thời gian dài sử dụng thường xuất hiện những mảng bám của dầu mỡ và bụi bẩn. Chính vì vậy, việc vệ sinh giúp máy hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ hơn.

 

Vì sao cần phải vệ sinh máy hút mùi?

Như chúng ta đã biết, máy hút mùi hiện nay đang là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi không gian bếp. Ngoài chức năng giúp căn bếp nhà bạn trở nên thông thoáng, sạch sẽ và không có mùi thì sản phẩm này còn giúp lọc và tái tạo không khí để đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người. Thế nên, việc giữ vệ sinh cho máy là vô cùng thiết yếu và quan trọng. Noithatkuongthinh.com xin chia sẻ một vài bí quyết vệ sinh máy hút mùi đúng cách.

 

Vệ sinh máy hút mùi nhà bếp

Sự cần thiết của máy hút mùi

 

Hướng dẫn vệ sinh máy đơn giản và hiệu quả

Đối với vết bẩn trên phần vỏ và phần thân máy hút mùi, bạn nên sử dụng khăn mềm, mỏng để lau chùi nhẹ nhàng kết hợp chất tẩy rửa nhà bếp chuyên dụng. Tuy nhiên, những mảng bám lâu ngày và khó làm lau sạch, bạn có thể tận dụng chất liệu có sẵn trong nhà bếp như dầu ăn, hay bột baking soda (xoa nhẹ chúng lên toàn bộ bề mặt máy trong vòng 10-15 phút sau đó lau sạch bằng khăn ẩm) để loại bỏ chúng.

 

Đối với miếng lọc, bạn nên lau qua lớp bụi bẩn và dầu mỡ trước khi ngâm chúng trong hỗn hợp chất tẩy rửa. Bởi bộ phận này được tích tụ rất nhiều chất bẩn do lực hút từ bên trong của máy. Sau khi ngân trong dung dịch chất tẩy rửa, bạn nhẹ nhàng lau sạch và hong khô rồi mới lắp lại vào máy. Việc làm này giúp máy lọc và làm việc tốt hơn cũng như hạn chế việc bụi bẩn có thể bị hút vào động cơ bên trong máy hút mùi.

 

Vệ sinh máy hút mùi nhà bếp

Vệ sinh bề mặt bên ngoài của máy hút mùi

 

Đối với động cơ và quạt bên trọng, bạn nên cẩn thận và chú ý khi vệ sinh bộ phận này. Trước tiện bạn nên tháo và vệ sinh bộ lọc bằng than hoạt tính, sau đó lau chùi cánh quạt. Cách làm tương tự như trên, tuy nhiên theo khuyến cáo từ nhà sản xuất bạn nên thay than hoạt tính của máy hút mùi 6 tháng/ lần để đảm bảo cho động cơ hoạt động tốt

 

Vệ sinh máy hút mùi nhà bếp

Nên thường xuyên kiểm tra máy hút mùi

 

Với những hướng dẫn cụ thể về cách vệ sinh máy hút mùi, Nội Thất Kường Thịnh hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và bí quyết trong việc giữ gìn, nâng cao thời gian sử dụng cho máy. Nếu có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0904.341.563 để được tư vấn và giải đáp tận tình nhất.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Nội Thất Kường Thịnh

Địa chỉ: 37 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0904.341.563

Hotline: 043.997.2828

Website: Noithatkuongthinh.com

 

Các tin khác:

Máy rửa bát người bạn tin cậy của mọi nhà

Máy rửa bát được thiết kế sản xuất cũng chính là với mục đích hỗ trợ chị em hoàn thành tốt các công việc nội trợ

 

TG: K.C