slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Những lưu ý sử dụng nồi Inox để nấu ăn ngon hơn

Muốn nấu ăn ngon bằng nồi Inox bạn cần có một số bí quyết riêng.Noithatkuongthinh.com sẻ chia sẻ với bạn.

Nồi nấu Inox hiện nay đã trở thành lự chọn đáng tin cậy của chị em nội trợ.Tuy nhiên do đặc tình kim loại khác biệt so với nồi nhôm mà các gia đình hay sử dụng trước kia mà chị em thường có các món ăn có vị khác thậm chí là không ngon và đạm đà bằng.Muốn nấu ăn ngon bằng nồi Inox bạn cần có một số bí quyết riêng.Noithatkuongthinh.com sẻ chia sẻ với bạn.

noi-Inox.jpg

Bí quyết nấu ăn ngon cùng nồi Inox

1 – Trong quá trình đun nấu bạn không nên đun lửa quá to bởi khi nấu ăn bằng lửa lớn thức ăn có thể để lại vết ố trong nồi.Và nên sử dụng đũa hoặc muỗng gỗ khi nấu ăn.

2 – Khi nấu ăn bạn nên cân nhắc lượng gia vị mặn và chua bởi nó cũng ảnh hưởng khá nhiều đến độ bền của nồi Inox,không những vậy nếu quá mặn hoặc chua cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe.

Hay khi nêm muối và bột nêm vào thức ăn thì bạn hãy chọn thời điểm nước đang sôi sau đó  khuấy nhanh và đều tay bởi nếu thức ăn nguội muối và hạt nêm sẽ không tan hết lắng xuống đáy nồi ảnh hưởng khá nhiều đến đáy nồi làm chúng bị ăn mòn.

noi-chao-inox-cao-cap6.jpg

 3 – Nấu ăn bạn thường có thói quen để nồi hay chảo nóng sau đó mới cho dầu vào nhưng đây là một thói quen ảnh hưởng khá nhiều đến đáy nồi ,chaorduf là ở chất liệu gì,với nồi Inox nồi sẽ dễ bị biến dạng do nhiệt độ quá cao.Nóng ảnh hưởng và lạnh cũng vậy khi nồi Inox chưa được sử dụng đang lạnh bạn đổ nước nóng vào sẽ gây ra hiện tượng sốc nhiệt làm dễ mất đi khả năng dễ dàng lau chùi.

4 – Khi nấu ăn lượng thức ăn bạn cho vào nồi chỉ nên đạt 80% so với thể tích của nồi như vậy khi nấu thức ăn sẽ không bị tràn ra ngoài.

5 – Thức ăn bạn không nên để lại trong nồi,mà hãy cho ra tô thủy tinh hoặc sứ vì nếu để thức ăn trong nồi quá lâu có thể tạo ra vết hoen ố trong nồi.

6 – Bạn tuyệt đối không được dùng dụng cụ sắt để cọ rửa nồi Inox vì như vậy sẽ làm xước và làm mất đi vẻ bóng loáng .Khi nồi Inox bẩn bạn nên lau rửa luôn tuyệt đối không nên ngâm.

noi-inox- cao- cap.jpg

7- Nếu có vết ố vàng ở nồi Inox bạn nên dùng chanh hoặc giấm để làm sạch.

8 – Sau khi làm sạch bạn cần phơi khô ráo nước,không nên để nước đọng lại trong nồi.

Chất liệu Inox được lựa chọn vòi chúng không hại đến sức khỏe ,đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thế nhưng yếu tố góp phần tạo nên điều đó là cách sử dụng của bạn.

TG: HQ _ QB