slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Những lưu ý khi sử dụng bếp điện từ cho người già

Bạn đang ở cùng bố mẹ già, và bạn phải đi làm hàng ngày việc nấu ăn hàng ngày có thể sẽ phải nhờ đến bố mẹ già giúp. Vậy bạn có từng nghĩ làm sao để hướng dẫn họ cách sử dụng bếp điện từ được an toàn và hiệu quả không ?

Bạn đang ở cùng bố mẹ già, và bạn phải đi làm hàng ngày việc nấu ăn hàng ngày có thể sẽ phải nhờ đến bố mẹ già giúp. Vậy bạn có từng nghĩ làm sao để hướng dẫn họ cách sử dụng bếp điện từ được an toàn và hiệu quả không ?

Thông thường khi nhắc đến đồ điện tử người già thường có tâm lý chung là rất ngại sử dụng và sợ làm hỏng thiết bị đó, chính vì vậy việc bạn trang bị sản phẩm bếp điện từ cho gia đình là điều thật tuyệt vời nhưng để điều tuyệt vời đó được mọi thành viên trong gia đình đều thấy được, bạn cần phải là người hướng dẫn, chỉ bảo tận tình giúp họ hiểu được cách vận hành, sử dụng và những lưu ý cần biết khi sử dụng. Có rất nhiều trường hợp từ khi trong bếp xuất hiện chiếc bếp điện từ thì bố mẹ già bỗng dưng thay đổi, ngại nấu ăn cho các con. Hỏi ra mới biết nguyên nhân cũng chỉ tại chiếc bếp điện từ có vẻ khó sử dụng, chưa được hướng dẫn chi tiết chính vì vậy đã khiến các cụ ngại không cảm thấy thích thú với công việc bếp núc nữa

Vậy để giải quyết khó khăn này bạn cần phải hướng dẫn các cụ cách sử dụng đúng cách, các lưu ý cần biết tùy vào từng chức năng của chiếc bếp điện từ đó của hãng nào, tuy nhiên thông thường cũng chỉ có một số các thao tác chính như sau.

  • Cần chuẩn bị trước đầy đủ các thực phẩm và sẵn sàng cho việc nấu
  • Đặt xoong, nồi thiết bị nấu lên bếp
  • Khởi động bếp nhấp vào phím ON/OFF và giữ tay ít nhất 3 giây để khởi động bếp
  • Chọn chế độ nấu Funtion và chọn chế độ Hotpot(lẩu) hoặc rán xào(Fry)
  • Tiếp theo là tăng hoặc giảm công suất bếp trên phím (+) , (-)
  • Bạn muốn khởi động chế độ hẹn giờ tắt, chọn phím Time và chọn thời gian mong muốn
  • Khóa bàn phím an toàn khi khởi động phím Lock, toàn bộ các phím chức năng sẽ bị vô hiệu hóa
bếp điện từ Munchen
bếp điện từ Munchen
bếp điện từ Munchen cho người già

Ngoài ra để giúp bếp điện từ hoạt động tốt hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn bạn cũng nên chia sẻ với các cụ một số những lưu ý cần biết khi sử dụng bếp.

+ Cần bố trí không gian thoáng xung quanh vị trí đặt bếp

+ Khi cắm nguồn cho bếp tay phải khô ráo không dính nước.

+ Không nên cắm bếp điện từ chung với các ổ điện của thiết bị điện khác

+ Khi bếp hoạt động không nên đặt các thiết nấu quá lâu mà không cho thực phẩm vào, bởi với hiệu suất nấu cao, bếp sẽ sinh nhiệt ngay lập tức chính vì vậy cần có thực phẩm nấu giúp cho xoong, nồi không bị cháy

+ Bên bếp từ bạn có thể sờ trực tiếp tay lên mặt bếp khi nấu, tuy nhiên đối với bên bếp hồng ngoại thì tuyệt đối không được làm, do bếp hồng ngoại sinh nhiệt trực tiếp sẽ khiến bạn bị bỏng nếu chạm tay phải.

+  Sau khi kết thúc quá trình nấu, tắt bếp và nhấc xoong, nồi ra khỏi mặt bếp

+  Sau khi tắt bếp, tự động bếp sẽ chuyển sang chế độ làm mát tự động vì vậy bạn không nên rút dây nguồn ngay sau đó.

+ Bạn muốn vệ sinh bếp rất đơn giản, bạn hay chờ sau 30 phút từ khi tắt bếp tiếp theo sử dụng vải mềm lau nhẹ trên mặt kính, có thể kết hợp với một số nước rửa chuyên dùng.

==> Nếu trong quá trình vận hành bếp, chẳng may nếu bếp có thông báo phát hiện lỗi, sự cố. Bạn cần dừng lại quá trình nấu, ngắt điện và gọi ngay cho trung tâm bảo hành của hãng bếp đó để có biện pháp xử lý kịp thời.

Để chiếc bếp điện từ thực sự là một sản phẩm tuyệt vời, hữu ích không chỉ riêng bạn mà mọi thành viên trong gia đình đều nhận thấy điều đó, bạn hãy tham khảo bài viết trên đây và sau đó chia sẻ với các thành viên trong gia đình. Để họ thực sự làm chủ được sản phẩm bếp điện từ, để chiếc bếp điện từ mà bạn giành tâm huyết mua về cho gia đình không phải là một thiết bị vô ích dư thừa.