slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại ?

Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại ?. Bếp từ hay bếp hồng ngoại đều là 2 thiết bị đun nấu có hiệu suất đun nấu cao, đang gây sự chú ý lớn nhất trên thị trường

Trước khi đi phân tích ưu điểm của bếp từ hay bếp hồng ngoại và những hạn chế còn tồn tại của 2 dòng sản phẩm đang rất HOT. Quý khách cần phân biệt rõ về dòng bếp đơn so với các dòng sản phẩm 2 bếp và 3 bếp. Thông thường các sản phẩm bếp từ hay bếp hồng ngoại đơn thường được thiết kế khá đơn giản, linh kiện phần điện có tuổi thọ thấp. Trên thị trường hiện chiếm tới 90 % các sản phẩm bếp có xuất Trung Quốc hoặc Việt Nam. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp quý khách đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm bếp từ, bếp hồng ngoại 2 bếp trở lên, mời quý khách tham khảo.

Xem thêm > Bếp từ Munchen Đức đang có giảm giá lớn

Với xu thế ngày càng phát triển của xã hội, việc áp dụng những công nghệ mới tiên tiến hiện đại vào cuộc sống, giúp nâng cao giá trị cuộc sống, đem đến sự tiện nghi, hiện đại cho con người và mang giá trị quan trọng hơn cả đó là tính an toàn cho người sử dụng và tính thân thiện với môi trường xung quanh. Bếp từ hay bếp hồng ngoại đều là 2 thiết bị đun nấu có hiệu suất đun nấu cao, đang gây sự chú ý lớn nhất trên thị trường. Thực tế thì báo chí nói rất nhiều, truyền hình liên tục đưa quảng cáo, trên các trang web, diễn đàn được cư dân mạng bàn luận sôi nổi về các chủ đề xoay quanh sản phẩm như chất lượng của sản phẩm ?, nên chọn mua bếp loại nào ?, mua của hãng nào, xuất xứ bếp ở đâu ? .v.v….Để giúp quý khách có cái nhìn tổng thể đến chi tiết về 2 dòng sản phẩm trên, sau đây chúng tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế của bếp từ và bếp hồng ngoại.

So sánh ưu điểm của bếp từ so với bếp hồng ngoại

Bếp từ

Thời gian đun nấu trên bếp từ là nhanh nhất, nguyên nhân bởi bếp từ áp dụng công nghệ cảm ứng điện từ giúp đun nóng nhanh hiệu quả, tính an toàn cực cao do bếp sẽ chỉ sinh nhiệt và hoạt động khi có xoong, nồi đảm bảo các yếu tố như đáy phẳng, sử dụng chất liệu Inox nhiễm từ đặt lên bếp. Vì vậy bạn sẽ không bao giờ sợ bị bỏng hay thất thoát nhiệt ra ngoài khi đun nấu trên bếp từ. Với khả năng tùy biến công suất chính xác nhất bạn có thể tăng hoặc giảm mức công suất đun nấu trên bếp từ dễ dàng. Khi sử dụng bếp từ bạn sẽ không phải lo lắng nhiều đến việc vệ sinh bếp sau khi nấu bởi bề mặt bếp từ thường không nóng vì vậy lau nhẹ nhàng bằng rẻ mềm sẽ giúp bếp lại trở lại như mới. Thêm một ưu điểm quan trọng nữa của bếp từ đó là khả năng tiết kiệm điện rất lớn, do thời gian đun nấu nhanh, không bị thất thoát nhiệt. Thường thì một gia đình với tần suất đun nấu 3 lần/ngày thì cũng chỉ sử dụng không quá 250k tiền điện một tháng. Đây là số liệu thống kê do khách hàng đã qua sử dụng thực tế cung cấp.

Bếp hồng ngoại.

Thông thường bếp hồng ngoại trước đây sử dụng bóng đèn Halogen còn ngay nay bếp hồng ngoại cao cấp sử dụng chất liệu sợi Carbon siêu bền với cơ chế đốt nóng trực tiếp vì vậy bạn có thể tận dụng mọi xoong nồi cũ và đun nấu được cho mọi chất liệu phổ biến như Inox, gang, đồng, gốm, thủy tinh. Hơn nữa khi sử dụng bếp hồng ngoại bạn có thể nướng trực tiếp đồ ăn trên bếp như nướng mực, tôm, ngô, khoai được.

Vậy, hạn chế của 2 dòng sản phẩm này là gì ?

Bếp từ

Với hàng loạt những tính năng hiệu quả, những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên cho đến nay sản phẩm bếp từ vẫn còn tồn tại một số hạn chế như. Do bếp từ áp dụng nguyên lý cảm ứng điện từ sẽ chỉ sinh nhiệt khi có nồi có từ tính đặt lên bếp vì vậy khi sử dụng bếp từ sẽ bị giới hạn về chất liệu đun nấu, hay chính là tính kén xoong, nồi của bếp từ. Tại Việt Nam chi phí đầu tư để mua sản phẩm bếp từ còn khá cao, thông thường để sở hữu sản phẩm bếp từ nhập khẩu có chất lượng tốt, người tiêu dùng ít nhất phải bỏ ra khoản chi phí từ 10-15 triêu đồng.

Bếp hồng ngoại.

Sau quá trình sử dụng, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy phần lớn hạn chế còn tồn tại trên bếp hồng ngoại như: Đầu tiên phải kể đến đó là cảm giác nóng bức, khó chịu khi đứng và đun nấu trên bếp, đặc biệt vào thời tiết oi bức của mùa hè như hiện nay. Bạn sẽ cảm thấy phát ớn nếu phải đứng nấu bên bếp hồng ngoại quá lâu. Việc đốt nóng trực tiếp trên bếp hồng ngoại khiến cho việc kiểm soát nhiệt gặp khó khăn, thường thì sẽ chỉ có 80% nhiệt được giành cho xoong, nồi nấu còn lại 20% nhiệt bị thất thoát ra ngoài không khí. Chính vì vậy sẽ làm giảm hiệu năng đun nấu cho bếp, kéo dài thời gian nấu chính vì vậy sử dụng bếp hồng ngoại sẽ khá tốn điện năng. Trong quá trình nấu trên bếp hồng ngoại nếu chẳng may bị chào thức ăn ra mặt bếp, bạn sẽ phải dừng ngay quá trình nấu để vệ sinh hoặc nếu không, bếp sẽ sinh mùi khét rất khó chịu. Hơn nữa tuổi thọ xoong, nồi thường sẽ thấp và nhanh xuống cấp, giảm tính thẩm mỹ thường xuyên phải lau chùi, cọ rửa do tiếp xúc trực tiếp với mặt bếp có nhiệt lượng rất lớn.

Nếu gia đình có trẻ nhỏ, hoặc người cao tuổi thì việc đun nấu trên bếp hồng ngoại cần đặc biệt lưu ý và cảnh giác cao độ. Nguyên nhân bởi mặt bếp hồng ngoại khi sử dụng và sau khi sử dụng rất nóng, rất dễ bị bỏng, vì vậy bạn cần theo dõi liên tục quá trình nấu, cảnh bảo cho người thân trong gia đình cần lưu ý tránh tiếp xúc tay trực tiếp lên mặt bếp đối với người già và để lũ trẻ xa khu vực đặt bếp hồng ngoại.

Trên đây, chúng tôi vừa cùng quý vị đi phân tích chi tiết những ưu điểm, và hạn chế của 2 dòng thiết bị đun nấu rất phổ biến đang rất HOT trên thị trường Việt Nam. Dựa vào đó, quý khách có thể tham khảo sử dụng giống như tiêu chuẩn cần trước khi quyết định chọn mua sản phẩm bếp cho gia đình. Gặp khó khăn quý vị có thể liên hệ cho trung tâm hỗ trợ khách hàng 043 997 2828 của Nội Thất Kường Thịnh.

Xin cảm ơn !

TG: ThangFozika