slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Một vài lưu ý khi sử dụng các sản phẩm bếp điện từ

Giá ga ngày càng tăng cao, nhiều gia đình chuyển dần sang bếp nấu sử dụng điện để tiết kiệm một phần chi phí. Bếp điện từ được nhiều người tiêu dùng ưu ái chọn mua vì tính tiện dụng, hiệu suất cao, an toàn và trên hết là bếp có thể sử dụng được với tất cả

Giá ga ngày càng tăng cao, nhiều gia đình chuyển dần sang bếp nấu sử dụng điện để tiết kiệm một phần chi phí. Bếp điện từ được nhiều người tiêu dùng ưu ái chọn mua vì tính tiện dụng, hiệu suất cao, an toàn và trên hết là bếp có thể sử dụng được với tất cả các loại xoong nồi bằng chất liệu khác nhau để nấu nướng. Bài viết dưới đây, noithatkuongthinh.com chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài lưu ý để sử dụng bếp điện từ an toàn, hiệu quả và đảm bảo độ bền cho bếp.

Một vài lưu ý khi sử dụng các sản phẩm bếp điện từ

Không sử dụng bếp ở nhiệt độ quá cao

Tốc độ làm nóng xoong, nồi của bếp điện từ nhanh hơn nhiều so với các sản phẩm bếp ga. Vì thế, nếu bạn mới bắt đầu nấu mà sử dụng nhiệt độ quá cao có thể làm cháy xoong nồi. Bởi vậy, lúc mới bắt đầu đun nấu người dùng nên để chế độ nhiệt độ thấp để đảm bảo an toàn cho bếp. ngoài ra, tuyệt đối không được để nồi không trên bếp điện từ đang hoạt động, rất có thể bếp sẽ báo lỗi không hoạt động, hay làm nồi cháy hoặc biến dạng.

Tiết kiệm điện năng

Khi nấu thức ăn gần xong, người dùng nên tắt bếp điện từ trước vài phút, vì hơi nóng còn lại của bếp đủ để giúp cho thức ăn của bạn chín tới, như thế sẽ tiết kiệm được một lượng điện năng hao phí khi sử dụng. Tuy nhiên, cách này chỉ có tác dụng đối với các món hầm và xào, không áp dụng khi đun nấu những món chiên.

Một vài lưu ý khác

Khi bếp điện từ đang hoạt động thì không được để các vật dụng bằng kim loại lên bề mặt bếp. Bởi vì, khi ấy mặt bếp đang nóng nên sẽ dẫn nhiệt lên các vật dụng này khiến người sử dụng có thể bị bỏng khi chạm vào. Trong quá trình nấu cũng không được xê dịch bếp để đảm bảo an toàn, và tuổi thọ cho bếp.

Một vài lưu ý khi sử dụng các sản phẩm bếp điện từ

Bạn cũng cần thường xuyên để ý không cho thức ăn hoặc nước rơi vãi lên bếp sẽ dễ làm hỏng các mạch điện bên trong. Không sử dụng bếp điện từ ở những nơi nhiệt độ cao, dễ cháy. Nếu không sử dụng bếp nữa thì rút nguồn điện ra ngay, rồi dùng khăn sạch để lau lại bếp, vệ sinh sạch sẽ cho bếp sau khi sử dụng.