slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Cấu tạo thiết kế của máy rửa bát bạn biết chưa?

Về cơ bản, máy rửa bát (hay máy rửa chén) là một con robot rửa chén đĩa. Ta chỉ việc bỏ bát đĩa bẩn, thêm chất tẩy rửa, thiết lập chu trình rửa thích hợp cho máy và nhấn nút. Máy rửa bát tự hoàn thành toàn bộ một loạt chức năng của mình.Vậy bạn đã biết đư

Về cơ bản, máy rửa bát (hay máy rửa chén) là một con robot rửa chén đĩa. Ta chỉ việc bỏ bát đĩa bẩn, thêm chất tẩy rửa, thiết lập chu trình rửa thích hợp cho máy và nhấn nút. Máy rửa bát tự hoàn thành toàn bộ một loạt chức năng của mình.Vậy bạn đã biết được gì về những chiếc máy rửa bát này?

Phía bên trong của máy rửa bát bạn đã tìm hiểu

Mặc dù máy rửa bát kín nước, nhưng chúng không thực sự chứa đầy nước. Chỉ có lòng chảo ở phía dưới đáy là đầy nước. Ở đây, những yếu tố nhiệt làm nước nóng lên đến 130 độ F (55 độ C), có khi 140 độ F (60 độ C). Sau đó, một máy bơm đẩy nước lên hệ thống vòi phun. Ở đây, nước được phun mạnh lên bề mặt bát đĩa bẩn. Hãy liên tưởng đến chiếc ống dẫn nước trong vườn không có đầu phun - nếu bạn đặt ngón tay cái lên miệng ống, sẽ làm giảm không gian nước thoát ra, và vì thế nước sẽ phụt ra mạnh hơn. Bộ phận vòi phun của máy rửa bát cũng hoạt động giống nguyên tắc này. Nước phun ra mạnh cũng làm cho cánh tay phun xoay, giống như vòi nước phun cỏ tự động mà ta hay thấy ở các công viên.

Sau quy trình phun xả làm sạch, nước lại thoát xuống bồn dưới đáy, ở đây máy bơm sẽ đẩy nước ra ngoài. Tùy thuộc vào loại máy rửa bát, nước thải sẽ đi trực tiếp xuống ống dẫn dưới bồn rửa bát, hoặc đi qua ống dẫn trong bồn của máy.

Bước cuối cùng trong chu trình rửa là chu trình sấy khô. Bộ phận nhiệt dưới đáy của máy sẽ làm nóng luồng không khí bên trong giúp sấy khô bát đĩa. Để tiết kiệm điện năng một số người không dùng đến chu trình này.

Một máy rửa bát gồm có các phần chính là:

Hệ thống điều khiển

Hệ thống điều khiển được đặt bên trong cánh cửa máy ngay phía dưới bảng điều khiển. Rất nhiều loại máy rửa bát dùng hệ thống điều khiển đơn giản như: bộ xác định thời gian một chu trình kéo dài bao lâu và kích hoạt các chức năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước... ở thời điểm thích hợp. Các loại máy đắt tiền có hệ thống điều khiển bằng máy tính. Những loại máy hiện đại bắt buộc phải chốt cửa máy mới cho vận hành, điều đó rất an toàn khi nhà có trẻ con.

Van nạp

Van nạp là nơi mà nguồn nước được dẫn trực tiếp vào máy. Bơm của van nạp không bơm nước vào chậu máy mà khi van nạp mở, áp lực nước đẩy nước vào bên trong máy.

Bơm

Một động cơ điện giúp cho bơm hoạt động. Trong suốt chu trình bơm nước, bơm sẽ đẩy nước vào những cánh tay phun. Trong chu trình thoát nước, bơm xả nước trực tiếp vào ống thoát nước. Bộ phận motor bơm được lắp ở phía dưới chậu, ở giữa máy. Có hai loại bơm chính:

Bơm nghịch đảo: loại bơm này bơm nước đến các cánh tay phun và bơm nước thải ra ngoài bằng cách đổi hướng của motor. Những bơm thuận nghịch thường được lắp theo chiều dọc.

Bơm trực tiếp: motor chạy theo một hướng, vì vậy hướng của dòng chảy được chuyển từ cánh tay phun đến chỗ thoát nước bằng vòng dây dẫn điện solenoid – vòng dây điện này cho phép mở và đóng các van thiết bị hoặc chuyển đổi ống dẫn nối với các ống dẫn khác. Bơm không nghịch đảo thường được lắp theo chiều ngang.

Máy rửa bát có thể được lắp đặt theo dạng di động hay cố định. Đối với loại máy có thể di chuyển được, mặt trên có thể được sử dụng làm quầy bếp. Khi không sử dụng, máy có thể để ở sát tường. Khi vận hành máy, nhờ vào các bánh xe nhỏ ta có thể đẩy máy đến bồn rửa ở đó máy được nối với vòi nước và cắm ổ cắm gần đó. Đối với loại máy lắp cố định, máy được lắp dưới quầy tủ và bu-lông có sẵn. Các ống dẫn nước dưới bồn rửa chén nối trực tiếp với ống nước nóng và ống thoát nước, loại máy cố định này thường cắm ở dưới bồn rửa. Cả hai loại này đều yêu cầu dòng điện 120V.

Tg : P _ T