slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Máy hút mùi hoạt động như thế nào?

Khi Máy hút mùi được bật lên, hệ thống sẽ tự động hút hết không khí có chứa khói, mùi thức ăn, dầu mỡ hay hơi gas trên bếp nấu bằng quạt. Sau đó, các chất khí sẽ tiếp tục được hút lên và phần dầu mỡ và bụi bặm sẽ bị giữ lại ở lớp lưới lọc đầu tiên

Như chúng ta đã biết, máy hút mùi ngày càng trở lên phổ biến trong mỗi không gian bếp không chỉ bởi những tiện ích nó mang lại mà Máy hút mùi còn góp phần tôn thêm vẻ đẹp cho căn bếp của bạn. Tuy nhiên, nguyên tắc hoạt động của Máy hút mùi như thế nào thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Noithatkuongthinh.com tìm hiểu về vấn đề này nhé!

 

Máy hút mùi hoạt động như thế nào?

Máy hút mùi hoạt động như thế nào?

 

Máy hút mùi có cấu tạo bao gồm phần thân máy (hay còn gọi là mái che) bao tron toàn  bộ động cơ hoạt động bên trong. Phần này của Máy hút mùi giúp hút khí thải khi nó thoát ra từ bếp nấu và không gian xung quanh căn bếp. Máy hút mùi có một hệ thống quạt có chức năng hút không khí và khí thải vào bên trong rồi sau đó được đảy ra ngoài qua các ống dẫn. Ngoài ra, Máy hút mùi còn thiết kế các bộ lọc và đường dẫn khí ra bên ngoài. Ngày nay, nhờ những cải tiến trong công nghệ, Máy hút mùi có thể khử mùi trực tiếp mà không cần đẩy khí ra môi trường bên ngoài.

 

Máy hút mùi hoạt động như thế nào?

Máy hút mùi là giải pháp tối ưu nhất cho các bà nội trợ

 

Hầu hết, các loại Máy hút mùi đều hoạt động dựa trên nguyên lý của quạt thông gió kết hợp với màng lọc bằng than hoạt tính. Khi Máy hút mùi  được bật lên, hệ thống sẽ tự động hút hết không khí có chứa khói, mùi thức ăn, dầu mỡ hay hơi gas trên khu vực bếp nấu bằng quạt. Sau đó, các chất khí sẽ tiếp tục được hút lên và phần dầu mỡ và bụi bặm sẽ bị giữ lại ở lớp lưới lọc đầu tiên. Tiếp theo,hệ thống của máy hút mùi sẽ đào thải khí  và mùi hơi ra bên ngoài qua đường ống dẫn. Tuy nhiên, đối với Máy hút mùi khử trực tiếp, toàn bộ không khí bị hút vào sẽ được khử bằng bộ lọc than hoạt tính và tái chế trả lại không khí sạch trở lại căn bếp.

 

Hiểu được nguyên lý hoạt động của Máy hút mùi sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ lên nhiều lần cũng như chọn được chế độ hút phù hợp, tiết kiệm điện năng tiêu thụ vì thông thường các sản phẩm Máy hút mùi có 3 chế độ hút, khử khác nhau. Máy hút mùi thường có diện tích phần thân trùm từ 700 mm – 900 mm với công suất hút, khử khoảng 700 m3/h – 1200 m3/h. Nắm bắt được những thông số kỹ thuật này sẽ giúp bạn lựa chọn được Máy hút mùi phù hợp và tiện ích nhất cho gia đình mình.

 

Máy hút mùi hoạt động như thế nào?

 

Bên cạnh đó, với không gian bếp hiện đại bạn nên chọn Máy hút mùi có ống xả khí ra bên ngoài. Bởi vì như vậy, mùi khó chịu , khói sẽ được hút, khử một cách triệt để và hiệu quả để không gian bếp nhà bạn thông thoáng và trong sạch hơn.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Nội Thất Kường Thịnh: 37 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0904.341.563

Website: noithatkuongthinh.com

Tg:K.C