slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Chiêu tiết kiệm gas cho bếp gas của bà nội trợ

Trong quá trình bạn sử dụng bếp gas nếu thấy ngọn lửa cháy không bình thường bạn hãy ngay lặp tức khóa van bình gas rồi mới kiểm tra mọi thứ.Sử dụng hàng ngày bạn nên thường xuyên kiểm tra ống dẫn gas và thay ngay nếu thấy có hiện tượng hư hỏng rò rỉ.

Cháy nổ gas là điều chẳng ai mong muốn thế nhưng hiện nay trên địa bàn cả nước lại xảy ra rất nhiều mang đến những thiệt hại vô cùng lớn.Hôm nay Bếp gas Napoliz sẽ chia sẻ đến bạn nhưng nguyên tắc sử dụng gas để co thể sử dụng bếp gas một cách an toàn nhất.

Nguyên tắc dùng đối với bình gas lớn

http://bepam.net/factory/bep-ga-am-kinh-bep-ga-napoliz_22_30_4.html

Sử dụng các bếp gas lớn cho cả gia đình thì chắc chắn bạn sẽ chọn các bình gas lớn,vi vậy bạn nên chọn các thương hiệu gas có uy tín trên thị trường,nên mua bình gas tại các đường nét các đại lý chính hãng có giấy phép kinh doanh rõ ràng.

Khi nhận bình gas bạn nên chú ý kiểm tra trên bình còn tem niêm phong trên nắp bình hay không? Các nét hoa văn trên niêm yết có sắc nét tẩy xóa hay mờ nhạt hay không?Vì chúng được in bằng công nghệ Iaser nên sẽ sắc nét.

Khi lắp đặt kết nối giữa bếp gas và bình gas bạn dùng ống cao su dẫn gas lắp vào khớp nối phải đảm bảo thật khớp,ống cao su này nên dùng loại cao su lưu hoa có đường kính trong khoảng 0,9 – 1,2cm.

Nơi đặt bình gas nên cách xa nguồn lửa,đồ điện ,công tắc từ trong khoảng 1 – 1,5m,bếp gas phải đặt nơi thông thoáng thế nhưng vẫn cần phải tránh gió lùa sẽ làm ảnh hưởng đến ngọn lửa.

Tuyệt đối tránh sử dụng ống cao su dẫn đã bị an mòn hết độ đàn hồi nếu không muốn gas nhà bạn bị rò rỉ.

Khi nấu ăn xong bạn nhớ phải vặn nút đánh lửa về vị trí OFF và khóa van bình cẩn thận.

Trong quá trình bạn sử dụng bếp gas nếu thấy ngọn lửa cháy không bình thường bạn hãy ngay lặp tức khóa van bình gas rồi mới kiểm tra mọi thứ.Sử dụng hàng ngày bạn nên thường xuyên kiểm tra ống dẫn gas và thay ngay nếu thấy có hiện tượng hư hỏng rò rỉ.

Nguyên tắc –những điều cần lưu ý khi bạn thay bình gas

Thay bình gas mới chắc chắn là dành cho nhân viên kĩ thuật thế nhưng bạn cũng nên kiểm tra kĩ càng trước khi nhân viên lắp đặt.Bạn kiểm tra kỹ niêm phng bình có còn nguyên vẹn hay không? Quan sát cách nhân viên kĩ thuật thay thế bình gas từ đầu đến cuối,thử nghiệm an toàn trước khi nhân viên kĩ thuật ra về.

Chiêu tiết kiệm gas cho bếp gas của bà nội trợ

http://bepam.net/factory/bep-ga-am-kinh-bep-ga-napoliz_22_30_4.html

Những cách để các bà nội trợ lựa chọn mang đến sự tiết kiệm gas cho nhà mình rất đơn giản

Chỉnh ngọn lửa gas vừa phải: Khi nấu ăn bạn cần vặn ngọn lửa cháy bám quanh đáy nồi là được. Ngọn lửa nếu quá lớn sẽ tốn gas mà món ăn lại lâu chín hơn bởi lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh. Khi cần lửa to, bạn chỉ cần vặn nhẹ ngọn lửa vừa xanh là đủ. Khi xào, hấp bánh mới nên để lửa to còn nấu canh chỉ nên để lửa vừa; rim hoặc kho cần vặn lửa nhỏ hết cỡ.

Khi nấu ăn bằng bếp gas bạn nên chuẩn bị nguyên vật liệu đầy đủ trước khi nấu ăn để không cần phải bật bếp nhiều lần.

Bạn nên dùng vòng kim loại chụp lên bếp gas để đun nấu sẽ giảm tiết kiệm 5% gas.

Thường xuyên lau chùi bếp gas một cách gọn gàng sạch sẽ để bếp không bị cáu bẩn ,thức ăn dầu mỡ không bị đọng lại làm bít các lỗ khí ảnh hưởng đến ngọn lửa trong quá trình đun nấu không đều lại lãng phí gas nhiều hơn.

Khóa bình gas mỗi khi không nấu nữa: vặn nút đánh lửa về vị trí tắt (OFF) và hãy khóa bình gas, vừa an toàn lại có thể giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas nhỏ thoát ra ngoài.

Dùng nồi nấu với độ dày phù hợp với bếp gas : Những chiếc nồi phù hợp cũng giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas đáng kể, bởi nồi dày thường phải tốn thêm thời gian đốt nóng lâu hơn. Vì thế nên sử dụng những loại nồi có đáy mỏng cho các món xào nấu, nồi áp suất cho các món hầm.

Nguồn: Bepam.net

Tg: HQ _ QB