slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Bếp từ là bếp nấu an toàn nhưng nó vẫn có thể gây ra những nguy hại nếu bạn không sử dụng đúng cách

Để đảm bảo an toàn cho bếp từ đồng thời là sự an toàn cho gia đình bạn, bạn cần sử dụng nồi, nguồn điện phù hợp, lưu ý khi bật bếp nấu ăn…

Bếp từ là bếp nấu an toàn nhưng nó vẫn có thể gây ra những nguy hại nếu bạn không sử dụng đúng cách. Để đảm bảo an toàn cho bếp từ đồng thời là sự an toàn cho gia đình bạn, bạn cần sử dụng nồi, nguồn điện phù hợp, lưu ý khi bật bếp nấu ăn…

Xem thêm > Bếp từ Munchen Đức đang có giảm giá lớn

Sử dụng nguồn điện phù hợp cho bếp từ

Các loại bếp từ thường hoạt động ở mức công suất từ 200 – 2000W, đây là mức công suất khá lớn vì vậy bạn cần phải lưu ý trong việc sử dụng nguồn điện nếu không dễ ra chập cháy. Hãy lựa chọn các phích cắm ổ cắm riêng, dây điện phải chịu được tải của công suất bếp từ, với tiết diện tối thiểu 0,75mm2 để đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không sử dụng bếp từ bằng những nguồn điện không ổn định dễ gây cháy hỏng các thiết bị điện.

http://noithatkuongthinh.com.vn/bep-tu/1044349.html

Những ngày hè này, nguồn điện được sử dụng nhiều, nhất là vào giờ cao điểm nên nhà bạn cần phải có ổn áp để ổn định điện áp. Điều này giúp tạo được dòng điện hoạt động ổn định trong bếp từ, giúp kéo dài tuổi thọ bếp. Tốt nhất, bạn nên sử dụng dây điện 5A cho bếp.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với bếp từ rất dễ bị bỏng

Sau khi nấu thức ăn xong, bề mặt bếp rất nóng do nhiệt từ đáy nồi tác động xuống mặt bếp. Vì thế, những lúc như vậy bạn không được chạm tay vào mặt bếp nếu không muốn bị bỏng. Khi bảng thông báo mất đi chữ H thì lúc đó mặt bếp đã trở nên nguội hơn và không gây bỏng cho bạn khi tiếp xúc nữa, lúc này bạn có thể vệ sinh mặt bếp dễ dàng.

Không nên kéo lê vật dụng nấu trên bề mặt bếp từ sẽ gây trầy xước

Mặc dù mặt bếp được làm từ kính siêu bền nhưng không vì thế mà bạn cứ vô tư kéo lê xoong nồi trên mặt bếp. Điều này lặp lại nhiều lần sẽ khiến cho bếp bị trầy xước và không còn mới như trước nữa. Các vật dụng kim loại khác như dao, kéo, thìa khi để trên mặt bếp cũng rất dễ gây trầy.

Người bị bệnh não và phụ nữ mang thai không nên dùng bếp từ nhiều

Bếp từ sẽ tạo ra một từ trường nhỏ xung quanh phạm vi hoạt động của nó. Lượng từ trường đó không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của những người khỏe mạnh. Tuy nhiên, với những người bị bệnh não hay phụ nữ mang thai thì dễ bị ảnh hưởng nên cần hạn chế sử dụng.

Không đặt bếp từ  gần các thiết bị điện tử

Bạn nên không nên đặt bếp từ gần các thiết bị điện tử khác như tivi, lò vi sóng, điện thoại… vì từ trường của bếp sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của các thiết bị đó. Bạn chỉ cần đảm bảo bếp của mình cách xa các thiết bị điện tử tối thiểu 1m là được.

http://noithatkuongthinh.com.vn/bep-tu/1044349.html

Không bật bếp từ  khi không có thiết bị nấu

Bạn không nên bật bếp khi không có vật dụng nấu hoặc có nồi nhưng không có thức ăn. Việc làm này sẽ gây lãng phí điện năng. Một số bếp có chế độ ngắt khi phát hiện không có nồi trên mặt bếp hay nồi không có thức ăn, do vậy bạn cần lưu ý khi nấu.

Không nên ngắt điện ngay khi bếp từ vừa nấu xong

Khi quá trình nấu của bạn kết thúc là lúc quạt tản nhiệt bên trong hoạt động để làm nguội lại các linh kiện của bếp. Vì thế, nếu bạn ngắt điện ngay lúc này đồng nghĩa với việc làm mát cho thiết bị bên trong bếp sẽ không thể xảy ra, rất dễ làm bếp quá nóng, giảm độ bền của bếp.

Khi nấu xong cần đợi quạt tản nhiệt làm mát bếp xong rồi mới ngắt điện

Sử dụng đúng loại nồi dành cho bếp từ

Bếp từ là loại bếp kén nồi nên bạn cần phải sử dụng đúng loại nồi của nó. Tốt nhất bạn nên dùng các loại nồi chứa hợp kim sắt hoặc có từ tính. Còn nếu sử dụng nồi inox, sứ, thủy tinh thì phải có thêm miếng hợp kim sắt lót ở dưới thì mới nấu được.

Theo: Noithatkuongthinh.com.vn

Tg: HQ _ QB