slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

5 nguyên tắc an toàn trong nhà bếp

Tuy nhiên, bếp cũng chính là nơi ẩn chưá nhiều nguy hiểm cho chị em phụ nữ và các thành viên trong gia đình của bạn từ những vật dụng hàng ngày như bếp gas, bếp từ, lò vi sóng, lò nướng, máy rửa bát,

Noithatkuongthinh.com: Bếp là nơi chị em giành rất nhiều thời gian để chăm  chút và gửi gắm tình yêu của mình cho gia đình của mình. Tuy nhiên, bếp cũng chính là nơi  ẩn chưá nhiều nguy hiểm cho chị em phụ nữ và các thành viên trong gia đình của bạn từ những vật dụng hàng ngày như bếp gas, bếp từ, lò vi sóng, lò nướng, máy rửa bát,…Nguy cơ bị thương từ những vật dụng này rất cao nếu như nếu bạn chỉ sơ hở trong một phút chốc.

 

5 nguyên tắc an toàn trong nhà bếp

 

Hãy cùng Noithatkuongthinh.com tìm hiểu về các biện pháp giúp bạn hạn chế được những nguy cơ tiềm ẩn và đảm bảo vệ sinh nhà bếp và nhé!

 

1.Đừng quên rửa tay

Trước khi cầm, nắm vào thực phẩm sống bạn nên rửa tay sạch sẽ để loại bỏ những vi khuẩn, đặc biệt đối với thực phẩm đã qua chế biến việc giữ gìn tay, dao, thớt là điều vô cùng quan trọng. Đối với rau, củ quả, bạn nên loại bỏ phần hư, thối vì đây là những nơi vi khuẩn thường tích tụ và sinh sống. Một lưu ý nhỏ là bạn nên rửa tay bằng xà phòng có độ sát khuẩn cao.

 

2.Giữ sạch sẽ cho khu vực bếp nấu

Như chúng ta cũng biết, khu vực xung quanh bếp nấu là nơi ẩn chưa rất nhiều các loại vi khuẩn nên sau mỗi lần nấu nướng bạn nên lau chùi sạch sẽ kệ bếp và sắp xếp lại đồ đạc một cách gọn gàng và ngăn lắp. Bạn nên dùng các chất tẩy rửa nhà bếp để vi khuẩn được loại bỏ nhanh nhất cũng như xoa tan đi mùi hơi từ thức ăn.

 

5 nguyên tắc an toàn trong nhà bếp

 

3.Chú ý và cẩn thận khu vực bếp nấu

Bếp là nới bạn thường xuyên đứng để chuẩn bị những bữa cơm cho gia đình của mình. Vì thế, trước khi mở van bếp gas, cần kiểm tra cẩn thận các nguy cơ tiềm tang có thể xảy ra. Sau khi nấu ăn, bạn cũng nên khóa van bình gas để an toàn cho gia đình bạn.Đặc biệt, bạn phải đảm bảo tay mình thật khô trước khi động vào tăt hay bật bếp hay động vào các công tắc điện.

 

Thêm vào đó, đường dây điện phải được bố trí gọn gàng và ngăn nắp để hạn chế tối đa những nguy cơ có thể xảy ra. Bạn cũng bên thường xuyên nhờ thợ điện kiểm tra lại đường dây cho gia đình mình để tránh hiện tượng rò rỉ điện. Hơn nữa, khi sử dụng lò vi sóng hay lò nướng có công suất hoạt động cao bạn nên đặc biệt chú ý để đường dây điện trên cao. Bởi sức nóng phát ra thì lò nướng hay lò vi sóng có thể là chấy đường dây điện và gây ra cháy nổ.

 

4.Phòng tránh những tai nạn thường gặp

Trong khi đun nấu và sử dụng bếp nấu, nhất là bếp gas bạn nên cản thận với lửa. Đối với bếp từbếp điện từ bạn cần kiểm tra ổ điện hàng tuần để an toàn khi sử dụng. Gia đình bạn nên sử dụng Actomat để khi có nguy cơ cháy nỏ nó sẽ tự động ngắt toàn bộ hệ thống điện cũng như giữ ổn định nguồn khi điện biến áp cao.

 

Sau khi rời khỏi bếp, cần kiểm tra kĩ càng toàn bộ hệ thống để đảm bảo căn bếp an toàn khi bạn không sử dụng  cũng như an toàn cho lần sử dụng tiếp theo. Hơn nữa, bạn nên chú ý nếu nhà có trẻ nhỏ vì trẻ con thườn rất hay tò mò. Bởi thế, bạn đặc biệt nên trông chúng cẩn thận tránh để tiếp xúc với thiết bị nhà bếp cũng như dao, keo,..

 

5 nguyên tắc an toàn trong nhà bếp

 

5.Biện pháp phòng ngừa khác

Một số vật dụng sử dụng chất liệu không đạt tiêu chuẩn vì thế khi sử dụng sẽ bị thôi r những chất độc ảnh hưởng đến sức khảo của bạn. Vì vậy, bạn nên tìm hểu chất liệu sử dụng cũng như thương hiệu và địa chỉ bán hàng uy tín để mua được sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

 

Ngoài ra, bạn nên lập danh sách số điện thoại khẩn cấp để khi cần có thể dùng đến ngay. Hi vọng những chia sẽ trên của Nội Thất Kường Thịnh sẽ giúp căn bép của bạn luôn an toàn và sạch sẽ.